Thứ Hai, 16 tháng 3, 2015

Lợi ích của việc học tiếng Anh trẻ em từ nhỏ

Tham khảo các bài liên quan:
Kinh nghiệm luyện thi IELTS
Đề thi IELTS
Tư vấn luyện thi IELTS

Khác với người lớn, trẻ em là đối tượng tiếp thụ ngôn ngữ một cách tự nhiên nhất. Các em tiếp nhận ngôn ngữ mà không nhận thức được rằng mình đang học ngôn ngữ đó. Nói cách khác trẻ học ngôn ngữ một cách vô thức. Các em có khả năng bắt chước cách phát âm và tự hình thành quy luật cho riêng mình. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, tuổi càng nhỏ, khả năng tiếp thu ngôn ngữ của các em càng tốt. Vậy cho trẻ tiếp cận tiếng Anh từ nhỏ sẽ đem lại những lợi ích gì? Trong bài viết dưới đây Multi Language sẽ chỉ rõ cho các bạn những lợi ích mà trẻ có được khi học tiếng Anh từ nhỏ.
Lợi ích của việc học tiếng Anh trẻ em từ nhỏ
Lợi ích của việc học tiếng Anh trẻ em từ nhỏ
Thứ nhất: trẻ em vẫn sử dụng các phương thức mang tính cá nhân và bẩm sinh để tiếp thu ngôn ngữ mẹ đẻ của mình, và trẻ sẽ sớm nhận ra những phương thức này cũng có thể áp dụng trong việc học tiếng Anh trẻ em.
Thứ hai: trẻ  em có thời gian để học thông qua các hoạt động vui chơi giải trí. Trẻ thu nạp ngôn ngữ bằng cách tham gia vào các hoạt động cùng với người lớn. Đầu tiên các em sẽ tìm hiểu về bản thân hoạt động đó và sau là nắm bắt được ngôn ngữ mà người lớn sử dụng trong quá trình tham gia.
Thứ ba: trẻ  em có nhiều thời gian hơn để học tiếng Anh trẻ em hàng ngày. Chương trình học ở trường thường không bị gò bó và trí não trẻ vẫn chưa phải ghi nhớ quá nhiều kiến thức. Trẻ không có hoặc có ít bài tập về nhà và cũng không chịu sức ép phải đạt được các tiêu chuẩn nhất định.
Thứ tư: những trẻ em có cơ hội được học ngoại ngữ từ khi còn nhỏ có xu hướng sử dụng các phương pháp bẩm sinh sẵn có để học ngôn ngữ trong suốt cuộc đời mình. Học ngôn ngữ thứ ba, tư hay thậm chí nhiều hơn nữa cũng dễ dàng như học ngôn ngữ thứ hai vậy.
Thứ năm: trẻ em thu nạp ngôn ngữ một cách tự nhiên thay vì có chủ đích như trẻ ở độ tuổi lớn hơn và người trưởng thành thường phát âm chuẩn hơn và có cảm nhận tốt hơn về mặt ngôn ngữ cũng như văn hóa. Nếu trẻ đợi đến khi đã bước vào tuổi dậy thì và có ý thức hơn mới bắt đầu học ngoại ngữ thì khả năng thu nạp ngôn ngữ một cách tự nhiên sẽ biến mất. Thay vào đó, các em cho rằng mình sẽ phải học tiếng Anh một cách có ý thức thông qua các chương trình nặng về ngữ pháp. Thay đổi này xuất hiện ở độ tuổi nào phụ thuộc rất lớn vào mức độ phát triển của cá nhân từng đứa trẻ cũng như những kỳ vọng của xã hội đối với các em.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét