Phương pháp học tiếng Anh hiệu quả
MỘT SỐ LỜI KHUYÊN KHI THI IELTS (PART 1: THI NGHE - LISTENING
Phương pháp giảng dạy tiếng Anh truyền thống sẽ dạy học viên thông qua các tình huống hội thoại đời thường (giả định) với 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết. Cách dạy này đòi hỏi người học phải có “trí nhớ tốt”
Phương pháp giảng dạy truyền thống thầy đọc trò chép đã trở nên lỗi thời, trong khi đó, nhiều phụ huynh có quan niệm sai lầm khi ỷ lại vào giáo viên bản ngữ hay cho rằng khóa học càng đắt tiền thì sẽ càng hiệu quả.
“Học Tiếng Anh Qua Môn Học”
Phương pháp giảng dạy tiếng Anh truyền thống sẽ dạy học viên thông qua các tình huống hội thoại đời thường (giả định) với 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết. Cách dạy này đòi hỏi người học phải có “trí nhớ tốt”, nếu không sử dụng thường xuyên thì kiến thức sẽ nhanh chóng bị “rơi rụng”. Khắc phục “điểm yếu” này, một phương pháp học tiếng Anh mới với giáo trình giảng dạy tiên tiến phù hợp cho trẻ từ 4 đến 17 tuổi đã được ra đời, mang tên “Học Tiếng Anh Qua Môn Học”, viết tắt là LETSTM (Learning English Through Subjects).
Không bị coi là một môn học độc lập, tiếng Anh trong phương pháp LETSTM được sử dụng như một công cụ để học các môn học quen thuộc khác của bé ở trường như Toán, Khoa học... Lấy ví dụ đơn giản, nếu phương pháp truyền thống dạy trẻ “River là dòng sông”, thì giáo trình LETSTM giúp trẻ nhớ kỹ từ vựng này bằng cách khuyến khích trẻ liên tưởng tới những dòng sông nổi tiếng ở Việt Nam như: “Tô Lịch is a river…” , qua đó, trẻ không những nhớ rất lâu từ vựng mà còn được củng cố và chuẩn bị trước kiến thức cho môn học Địa lý ở trường.
Phát triển kỹ năng mềm cho trẻ
Khác với phương pháp giảng dạy tiếng Anh truyền thống thường bắt học viên ngồi một chỗ suốt cả buổi học, cách học chủ động (Active Learning), ngẩng cao đầu (Heads Up) của LETSTM khuyến khích học viên chuyển chỗ liên tục để tạo thành nhóm và trao đổi với nhau, cùng tham gia vào các trò chơi tiếng Anh, diễn kịch tình huống, thuyết trình ý tưởng của bản thân, giúp trẻ được thể hiện cái tôi, được vận động và tương tác suốt buổi học, đồng thời rèn luyện cho trẻ bộ kỹ năng mềm 4Cs (Collaboration - Hợp tác, Creativity - Sáng tạo, Critical Thinking - Tư duy Phản biện, Communication - Giao tiếp).
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét